Kinh nghiệm sử dụng xe
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
Kinh nghiệm sử dụng xe

Cách sử dụng chốt khóa an toàn cho trẻ em trên xe ô tô

Cách sử dụng chốt khóa trẻ em trên xe ô tô


Nhằm bảo vệ tối đa cho trẻ nhỏ ngồi trên xe ô tô cũng như sự an toàn trong chuyến đi, hầu hết các hãng xe ô tô đều trang bị chốt khóa an toàn cho trẻ em ( Child protector hoặc child lock) ở cửa sau. Khi chốt an toàn được sử dụng, trẻ em bên trong sẽ không thể mở cửa, tránh được rủi ro tai nạn.

alt

Cách sử dụng chốt khóa trẻ em trên xe ô tô ít người biết

Do đó, với những gia đình thường xuyên cho trẻ di chuyển bằng xe cha mẹ cần nắm vững các nguyên tắc nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ và để tâm đến việc sử dụng chốt khóa trẻ em trong những trường hợp cần kíp.

Về vị trí, chốt này được bố trí ngay tại mặt trong hoặc dọc thành cánh cửa phía sau, với ký hiệu rõ ràng bằng chữ hoặc hình trẻ em. Theo hướng dẫn của những bác tài nhiều năm kinh nghiệm lái xe ô tô. khóa thường lẫy hoặc dạng khóa nhỏ. Khi để chế độ khóa được kích hoạt bằng cách xoay chìa hoặc gạt lẫy về vị trí khóa cửa sẽ không thể mở từ phía trong.

Để hủy chế độ này, phụ huynh chỉ việc gạt hoặc vặn chìa về phía ban đầu. Thêm vào đó, kể cả khi sử dụng khóa, cha mẹ cũng cần đảm bảo các cửa xe đã được chốt chặt và không nên để trẻ một mình trong xe quá lâu!


 

Lưu Ý với Khách Hàng sử dụng mùa mưa lũ

Các xe ô tô đang lưu hành hiện nay đều không được thiết kế để đi đường ngập nước.
Do vậy:
1.Tránh đi vào các đường ngập nước.
2. Nếu đi vào đường bị ngập nước, xe rất dễ xảy ra hư hỏng sau:
- Các thiết bị điện/điện tử trên xe như: Đèn (đặc biệt là đèn pha xenon), mô tơ điện, cảm biến, rơ le…
- Cong, gãy tây biên, vỡ lốc máy…
- Dầu, mỡ bôi trơn bị biến chất dẫn đến hư hỏng, rỉ sét các ổ bi, bánh răng, thanh răng…
- Gia tăng sự ăn mòn, rỉ sét khung, gầm và các chi tiết kim loại.

Chú ý!
Nếu xe bị chết máy do ngập nước phải tắt khóa điện, rút chìa và tuyệt đối không được khởi động lại (vì nước đã có thể lọt vào buồng đốt) và gọi xe cứu hộ để kéo xe vào trạm sửa chữa.

Do xe đi trên đường ngập nước dẫn đến nước đã tràn vào đèn pha.
Nước lọt vào thước lái làm biến chất mỡ bôi trơn, làm gỉ sét các chi tiết kim loại dẫn đến hỏng hệ thống lái.
Nếu xe bị ngập, hãy bình tĩnh ra khỏi xe
- Tháo dây đai an toàn
- Nếu mực nước không quá cao tới cửa, hãy mở cửa và đi ra khỏi xe.
- Nếu không thể mở cửa, hãy mở cửa sổ và trèo ra khỏi xe.
- Nếu không thể mở cửa sổ, hãy đập kính bên sườn xe và trèo ra khỏi xe. Lúc này nên cẩn thận với các mảnh vỡ của kính.
- Nếu không thể đập vỡ kính, hãy ngồi trong xe chờ tới khi xe ngập nước tới mức nước mà khi đó áp lực nước trong xe và ngoài xe cân bằng, hãy lập tức mở cửa và ra khỏi xe.
Chi tiết liên hệ: 0947306686 E Huế ạ.

alt

 

“Mẹo” chạy rốt-đa ôtô mới

“Nắm” một vài “mẹo” đơn giản khi chạy rốt-đa trong 1.000 km đầu tiên sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ cho “xế cưng”.

Chạy rốt-đa đơn giản là thời kỳ đầu làm quen với xe để tạo độ mòn đều, không bị vênh giữa các cơ cấu ma sát. Trong đó, động cơ thường được chú ý nhất khi chạy rốt-đa. Tuy nhiên, trên thực tế, hộp số và hệ truyền động cũng là những nơi có ma sát lớn giữa các bộ phận nên cũng cần sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ.

2.-Peugeot-508-canh-chay-(2).jpg

Xét về mặt kỹ thuật, chạy rốt-đa xe mới không đòi hỏi quá nhiều điều kiện khắt khe. Tuy nhiên, một số lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp xe bạn có sự khởi đầu tốt hơn và có tuổi thọ lâu hơn.

Khi khởi động, bạn không nên đạp ga đi ngay mà cần để khoảng vài phút để cho máy nóng, tăng áp lực dầu để bôi trơn đầy đủ các thiết bị. Bạn nên tránh rồ ga thốc động cơ đồng thời tránh phanh gấp trong 300 km đầu tiên bởi việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp sẽ tạo ra lực ma sát lớn khiến độ mòn tăng lên, tạo khe hở và các cơ cấu không còn ăn khớp với nhau.

Tránh đạp hết ga khi khởi hành hay lái xe và không nên chở nặng, chở quá tải vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ truyền động. Việc tránh chở nặng ở vài trăm km đầu tiên cũng cần thiết.

Trên thực tế, bề mặt các thiết bị trên xe không hoàn toàn nhẵn mà có nhiều lỗ nhỏ và gờ. Khi xe vận hành, dầu nhớt tạo ra một lớp mỏng ngăn cách chúng để giảm ma sát. Vì thế khi đạp hết ga, chở quá tải, dầu sẽ không đủ đáp ứng và các gờ trên bề mặt thiết bị sẽ xuyên qua màng dầu tác động lên các bộ phận khác, gây nên các vết lõm và vênh trong các bộ phận của hệ truyền động làm giảm tuổi thọ của xe.

Không nên chạy xe chậm với số cao (với xe số sàn) bởi điều này khiến động cơ làm việc nặng nhọc hơn.

Không nên chạy quá lâu ở một tốc độ, dù nhanh hay chậm.

Bạn nên tăng giảm ga một cách từ tốn và giữ vòng tua máy ở nửa sau bảng đồng hồ. Trên nhiều mẫu xe, các chuyên gia khuyên nên giữ vòng tua máy ở tốc độ dưới 3.000 vòng/phút. Khi cần tăng tốc, bạn chỉ nên nhấn ba phần tư chân ga là đủ.

 
 

Kỹ thuật đỗ xe song song


1 nhin-qua-cua-so-tam-giac 490Đỗ xe ngay ngắn luôn là vấn đề với hầu hết người mới lái, đặc biệt ở không gian hẹp trong phố.

Thực tế kỹ thuật này không quá phức tạp, nhưng sẽ rất khó nếu tài xế tự trang bị những kiến thức cơ bản. Dưới đây là các bước đơn giản giúp tài non vượt qua thách thức này.

Chi tiết...

   

Videos

TOYOTA CAMRY 2019

BẢO HIỂM TOYOTA





Quảng cáo - Khuyến mãi


goc_anh

Thống kê Website

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay336
mod_vvisit_counterHôm qua352
mod_vvisit_counterLượt truy cập thứ483778

Khách trực tuyến: 66